Bài 23: Danh từ trong tiếng Đức

0 412

< 1 phút Danh từ trong tiếng Đức là một loại từ quan trọng bậc nhất. Đặc điểm của nó ra sao? Chúng ta cần chú ý những gì khi sử dụng danh từ?

Danh từ tiếng Đức

Danh từ tiếng Đức

< 1 phút

Danh từ là một loại từ quan trọng bậc nhất của tiếng Đức. Theo phương pháp học tiếng Đức của CLB Tiếng Đức Việt Đức, chúng ta sẽ học phát âm trước, sau đó xây dựng vốn từ vựng cơ bản, rồi mới học đến ngữ pháp. Và ắt hẳn, trong thời gian qua, bạn sẽ chú ý đến một điều, các từ mới viết hoa, viết thường không đều, và có một số từ luôn có der, die, das đứng đầu. Tại sao lại vậy? Bài học hôm nay sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó.

Danh từ là gì?

Danh từ hiểu một cách đơn giản nhất đó là những từ gọi tên sự vật sự việc. Suy luận một cách vui nhộn, dí dỏm thì nếu chúng ta đặt họ trước từ nào mà nghe có vẻ có xuôi tai thì đó chính là danh từ. Ví dụ như: „Trần Văn Bàn“, „Nguyễn Thị Mộng Ghế“, v.v.

Đặc điểm của danh từ

Danh từ có những đặc điểm quan trọng sau đây:

  • Nó luôn được viết hoa, bất kể nó là danh từ chung hay danh từ riêng, đứng ở đầu câu, giữa câu, hay cuối câu. Nói tóm lại, nếu đã là danh từ, chúng ta phải viết hoa.
  • Nó có hai dạng, số ít và số nhiều.
  • Nếu là số ít, nó được chia ra làm ba giống: giống đực ( der), giống cái ( die) và giống trung ( das)
  • Nếu là số nhiều ( die), nó chỉ có một dạng duy nhất, không phân biệt giống
  • die của số nhiều và die của giống cái tuy viết giống nhau, nhưng không phải là một

Các vấn đề cần quan tâm đến danh từ

Bài viết bạn có thể thích:

Tình huống tại sân bay trong tiếng Đức

Sân bay là một trong những nơi chúng ta dễ lạc nhất. Hơn nữa, ở sân bay có hàng tá những qui định, hướng dẫn rắc rối.

Các bảng ngữ pháp tiếng Đức quan trọng

Các bảng ngữ pháp tiếng Đức quan trọng giúp bạn tổng hợp được tất cả những kiến thức đã học. Tiếng Đức cũng không nhiều đuôi ngữ pháp như ta tưởng.

Mẫu câu tiếng Đức theo chủ đề phương tiện truyền thông

Mẫu câu theo chủ đề phương tiện truyền thông gồm các từ vựng và mẫu câu quan trọng giúp bạn làm chủ kì thi nói tiếng Đức trình độ A1, A2.

Mẫu câu tiếng Đức theo chủ đề trường học

Mẫu câu tiếng Đức theo chủ đề trường học gồm các từ vựng và mẫu câu quan trọng giúp bạn làm chủ kì thi nói tiếng Đức trình độ A1, A2.

Bài 55: Phương pháp luyện đọc tiếng Đức

Kĩ năng đọc hiểu là một trong bốn kĩ năng bất cứ ai cũng phải làm chủ nếu muốn thành thạo tiếng Đức và vượt qua những kì thi quan trọng.

Bạn muốn học 1000 từ vựng tiếng Đức trình độ A1 một cách hiệu quả và thú vị?

Chào mừng bạn đến với blog của CLB Tiếng Đức Việt Đức, nơi chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm học tiếng Đức cho người Việt. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giúp bạn học 1000 từ vựng tiếng Đức trình độ A1 một cách hiệu quả và thú vị. Bạn có biết rằng...

Bài 42: Danh động từ trong tiếng Đức

Một trong những cách giúp giảm bớt số lượng động từ trong một câu, đó là: biến động từ thành danh từ, hay còn gọi là danh từ hóa động từ.

Bài 11: 50 động từ thường gặp trong tiếng Đức

50 động từ tiếng Đức cơ bản nhất bạn không thể không biết. 50 động từ tiếng Đức cơ bản được chia ở thì hiện tại ở tất cả các ngôi.

Bài 1: Giới thiệu chung về phát âm tiếng Đức

Nắm vững ba đặc điểm phát âm tiếng Đức giúp bạn làm chủ tiếng Đức một cách không ngờ. Hãy cùng nhau xây dựng nền móng đầu tiên vững chắc nhé.

Bạn thấy bài viết này hữu ích không?

5 3 đánh giá
Bình chọn bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Có thể bạn đã bỏ qua

CLB Tiếng Đức Việt Đức
0
Rất thích ý kiến của bạn. Hãy để lại ý kiến bạn nhé.x